[LIFE AT UMT] THE IDEA LAND: TRIỂN LÃM HỌC THUẬT - NGHỆ THUẬT CỦA SINH VIÊN NGÀNH TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN

Ngày đăng: 29/07/2025

Thay vì kiểm tra lý thuyết, mỗi học phần tại UMT thường tổng kết bằng một dự án thực tế, tạo cơ hội để sinh viên thể hiện tư duy, kỹ năng và dấu ấn cá nhân. Triển lãm The IDEA LAND là kết quả học kỳ của hai học phần Chiến lược quảng cáo và Viết sáng tạo, dưới sự cố vấn chuyên môn của ThS. Lê Hậu.

Sự kiện diễn ra sôi nổi với sự tham gia của sinh viên năm 2 và năm 3 ngành Truyền thông đa phương tiện – Khoa Truyền thông và Nghệ thuật ứng dụng.

Gần 20 dự án được trưng bày dưới hình thức triển lãm trực quan, kết hợp thuyết trình ý tưởng, hoạt động tương tác và trải nghiệm thực tế. Từ nghiên cứu thị trường, định vị thương hiệu, xây dựng chiến lược truyền thông đến thiết kế bộ nhận diện và phát triển nội dung, tất cả được sinh viên triển khai một cách chỉn chu, sáng tạo và đầy trách nhiệm.

Khách tham quan được trải nghiệm sản phẩm, lắng nghe phần thuyết trình đầy thuyết phục đến từ các nhóm. Nhiều dự án gây ấn tượng bởi các ý tưởng táo bạo, độc đáo, hình ảnh nhất quán, nội dung và định hướng thương hiệu rõ ràng.

Bên cạnh khu vực triển lãm chính, hành lang sự kiện cũng trở thành không gian nghệ thuật độc đáo khi trưng bày nhiều tranh vẽ của sinh viên. Các tác phẩm thể hiện tư duy thị giác, phản ánh cảm xúc và góc nhìn cá nhân đa dạng, góp phần làm phong phú thêm trải nghiệm nghệ thuật tại chương trình.

Triển lãm khép lại bằng Lễ Bế giảng sôi động, vinh danh các nhóm có sản phẩm nổi bật và ghi nhận sự nỗ lực của tất cả UMTers trong suốt học kỳ.

The IDEA LAND là bước thử sức trên hành trình làm nghề đầy hào hứng của các bạn trẻ. Ở đó, sinh viên không chỉ tham gia trực tiếp làm dự án, mà còn được học cách kể một câu chuyện đầy sáng tạo, chuyên nghiệp và giàu cảm xúc.