TỰ HÀO SINH VIÊN TRẦN BẢO NGỌC, NĂM NHẤT NGÀNH TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN UMT ĐẠT TOP 50 ĐẠI SỨ GEN G NĂM 2023

Ngày đăng: 29/01/2024

UMT chúc mừng bạn Trần Bảo Ngọc, sinh viên năm nhất ngành Truyền thông đa phương tiện (TTĐPT) đã đạt Top 50 của Chương trình Đại sứ Gen G, mùa 2, năm 2023 với chủ đề “Sống Xanh – Giảm nhanh Carbon” do Panasonic khởi xướng cùng sự đồng hành của 3 đơn vị tổ chức là Bộ Tài nguyên và Môi trường, Hội Sinh viên Việt Nam và Trung tâm Truyền thông Thanh thiếu nhi.

Chương trình nhằm nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của cộng đồng giảm thải Carbon, bảo vệ môi trường với sự tìm kiếm những Đại sứ Gen G (Green Generation), thế hệ có lối sống xanh, đóng góp cho công cuộc bảo vệ môi trường, đặc biệt là mục tiêu trung hòa phát thải CO2.

Trong 2 ngày 14 - 15/1/2024, sinh viên Trần Bảo Ngọc đã có hành trình học hỏi và trải nghiệm tại nhà máy Panasonic (Bình Dương). Đây là chuyến tập huấn thực tế, mang đến cho các nhóm dự thi cơ hội học hỏi từ các chuyên gia để trau dồi thêm kỹ năng phát triển và quản lý dự án, từ đó hoàn thiện sáng kiến của mình tốt hơn thông qua các hoạt động chính:

  1. Tham dự Workshop Tìm hiểu biến đổi khí hậu, môi trường, giảm phát thải Carbon
  2. Tập huấn Tư duy thiết kế và Xây dựng đề xuất dự án môi trường
  3. Rèn luyện kỹ năng thuyết trình và phát triển dự án

Đặc biệt, chuyến thực địa tham quan nhà máy, cam kết xanh của Panasonic đã giúp sinh viên hiểu thêm về các sáng kiến, công nghệ xanh của Tập đoàn giúp giảm phát thải CO2 trong chuỗi giá trị và hiểu thêm về tầm nhìn Panasonic Green Impact.

Sáng kiến “Phong cách thời trang - Giảm thải Carbon”: Xây dựng một cộng đồng thế hệ Gen Z hiểu rõ về tác động của thời trang đối với môi trường - Sinh viên Trần Bảo Ngọc, ngành Truyền thông Đa phương tiện.

“Em cảm thấy rất bất ngờ và may mắn vì nhờ có ThS. Bùi Phan Khánh - Trưởng Bộ phận Phát triển năng lực sinh viên UMT mà em được biết đến và có động lực đăng ký tham gia Chương trình Đại sứ Gen G. Vốn dĩ vấn đề môi trường là điều em vô cùng quan tâm, nên em như cá gặp nước và phát triển ngay sáng kiến "Xây dựng một cộng đồng thế hệ Gen Z hiểu rõ về tác động của thời trang đối với môi trường. 

Gen Z chính là thế hệ dám thử, dám làm và không gì có thể ngăn cản sự bứt phá của Gen Z. Bên cạnh đó, Gen Z cũng rất quan tâm đến môi trường, vì vậy nên em có niềm tin mạnh mẽ rằng khi hướng vào đối tượng này, sáng kiến của em sẽ nhận được sự đồng hành của các bạn. Em muốn tận dụng sức mạnh của cộng đồng Gen Z để lan tỏa đến tất cả các thế hệ khác. 

Tại Chương trình tham quan nhà máy Panasonic, em được học hỏi về các vấn đề Biến đổi khí hậu cũng như lắng nghe chia sẻ từ Ban Lãnh đạo Panasonic, từ đó hiểu hơn quá trình hướng tới môi trường xanh của họ. Tuyệt vời nhất là em được trải nghiệm cùng những anh chị có kinh nghiệm và cùng chí hướng với tinh thần bảo vệ môi trường, phụng sự vì cộng đồng nên em học được rất nhiều điều khiến em phải “Ồ, wow”.

Sinh viên Trần Bảo Ngọc (ở giữa) phát biểu tại Workshop Tìm hiểu biến đổi khí hậu, môi trường, giảm phát thải Carbon.

Trong hành trình sắp tới, Bảo Ngọc sẽ bảo vệ dự án của mình để chinh phục Top 20 sáng kiến toàn quốc và nhận gói hỗ trợ về tài chính từ Panasonic, triển khai thực tế trong 6 tháng. 

Kiến tạo “Ngôi nhà xanh UMT” là điều mà toàn thể UMTers đang hướng tới, lối sống xanh và những hành động bảo vệ môi trường là những giá trị UMT luôn đề cao và duy trì mỗi ngày. Hãy cùng theo dõi và ủng hộ hành trình sắp tới của Bảo Ngọc nhé!

--------------------------------------------------------------------

Bên cạnh đó, Chương trình Đại sứ Gen G có 5 ý tưởng của sinh viên UMT đăng ký tham dự lọt vào Top 20/340 của nhánh Trung tâm Truyền hình Thanh thiếu nhi (thuộc Hội Sinh viên Việt Nam) và được Trung tâm giới thiệu vào Vòng Xây dựng đề án cuộc thi Đại sứ Gen G. UMT xin chúc mừng:

Sáng kiến "Di chuyển Xanh”: Sáng tạo và phát triển công cụ nhằm hỗ trợ giảm lượng khí thải Carbon từ các phương tiện giao thông - Sinh viên Trần Thị Hạnh Đoan và Nguyễn Trung Hậu, ngành Marketing.

Sáng kiến “Giữ gìn nguồn nước”: Xây dựng một cộng đồng có ý thức bảo vệ môi trường nước và tiết kiệm nước - Sinh viên Trần Đinh Tường Vy, ngành Marketing.

Sáng kiến “Hành động xanh 2030: Tăng cường năng lượng tái tạo”: Tối ưu hóa sử dụng năng lượng sạch và giảm phát thải khí nhà kính” - Sinh viên Lê Mai Gia Phúc, ngành TTĐPT.

Sáng kiến “Thời trang bền vững”: Thiết kế chương trình giáo dục và hỗ trợ về cách bảo quản quần áo để sử dụng lâu dài - Sinh viên Mai Trúc Quỳnh, ngành TTĐPT.

 

Sáng kiến “Phong cách thời trang - Giảm thải Carbon”: Xây dựng một cộng đồng thế hệ Gen Z hiểu rõ về tác động của thời trang đối với môi trường - Sinh viên Trần Bảo Ngọc, ngành Truyền thông Đa phương tiện.