Ngày đăng: 10/02/2023

Khi Internet và thiết bị kỹ thuật số lên ngôi, Digital Marketing chính thức trở thành cơn sốt và không thể thiếu của một nền Marketing hiện đại. Ngành Digital Marketing đang chiếm vai trò cực kỳ quan trọng trong chiến lược quảng bá sản phẩm, thương hiệu của cá nhân, doanh nghiệp,… 

Thời đại công nghệ 4.0, Digital Marketing (Tiếp thị kỹ thuật số) ngày càng trở nên phổ biến và đóng vai trò quan trọng, thậm chí vượt qua các phương thức Marketing truyền thống.  

Một báo cáo từ Hootsuite cho thấy tính đến tháng 1/2021, số lượng người dùng smartphone toàn cầu là 5,22 tỷ, số người sử dụng Internet là 4,66 tỷ và số người dùng mạng xã hội là 4,2 tỷ.  

Còn theo số liệu của We Are Social, trung bình mỗi ngày mỗi người Việt Nam dành khoảng 6 giờ 42 phút để vào Internet, trong đó 2 giờ 33 phút là dành cho mạng xã hội. Theo thống kê, 94% người dùng Internet Việt Nam hiện nay lên mạng hàng ngày. 

Những con số biết nói này chứng tỏ Internet đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của người Việt Nam. Chúng ta ngày càng quan tâm nhiều hơn đến Internet và xem mạng xã hội như là một kênh giao tiếp hàng ngày và trong công việc.

Đây chính là thời điểm ngành Digital Marketing phát huy sức mạnh triệt để. Digital Marketing là phương pháp quảng bá sản phẩm, thương hiệu thông qua việc sử dụng các kênh kỹ thuật số như website và phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, TikTok,… làm công cụ để truyền thông tiếp thị. Về bản chất, Digital Marketing vẫn là Marketing, chỉ khác Marketing truyền thống ở cách vận dụng công cụ khác nhau, hình thức quảng bá khác nhau để đạt được mục đích truyền tải thông điệp, do vậy vẫn cần phát triển kỹ năng thuộc về bản chất của Marketing như: Research (Nghiên cứu thị trường), Segmentation (Chọn phân khúc), Targeting (Xác định khách hàng mục tiêu), Positioning (Định vị thương hiệu), Marketing Mix (Sản phẩm, giá bán, kênh phân phối, xúc tiến thương mại), Implementation (Triển khai kế hoạch), Control (Đo lường và kiểm soát).

Ngành Digital Marketing tại UMT hướng tới đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Theo thống kê, 49% tin tuyển dụng ở Việt Nam hiện nay dành cho vị trí thuộc lĩnh vực Marketing, trong đó có Digital Marketing và có đến 30% vị trí quản lý doanh nghiệp cấp cao được nắm giữ bởi người từng ở các vị trí khác nhau thuộc ngành này. Vậy nên, đây là ngành nghề có nhu cầu nhân lực rất lớn và tiềm năng, cơ hội việc làm là không giới hạn cũng như khả năng thăng tiến rất cao. 

Sinh viên chuyên ngành Digital Marketing sau khi ra trường có năng lực phân tích, tổ chức, quản lý các hoạt động Marketing để giải quyết vấn đề quản trị và kinh doanh ở bất cứ lĩnh vực nào trong doanh nghiệp; đồng thời có khả năng thích nghi cao để đáp ứng với những thay đổi trong thời đại 4.0, thách thức trong môi trường kinh doanh mang tính cạnh tranh toàn cầu. 

Các bạn có khả năng ứng dụng kiến thức chuyên ngành như Tiếp thị số thông minh, Công cụ tối ưu hóa nội dung tìm kiếm trên nền tảng số, Công nghệ quảng cáo, Xây dựng chiến lược truyền thông,... vào việc phân tích thị trường, đánh giá đối tác, sáng tạo ý tưởng, tìm kiếm cơ hội quản trị, điều hành và phát triển kinh doanh trong lĩnh vực Digital Marketing.

Lý do chọn ngành Digital Marketing tại UMT 

Muốn nhanh thăng tiến, trở thành nhà quản lý hay lãnh đạo trẻ trong thời gian sớm nhất, các bạn cần năng lực tư duy và sáng tạo vượt trội, cầu tiến và có tinh thần cởi mở, tôn trọng sự khác biệt. Tại UMT, tinh thần giáo dục khai phóng được xây dựng một cách bài bản, giúp sinh viên định hình những phẩm chất độc đáo và trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

 

Với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, ngành Digital Marketing tại UMT luôn tuyển chọn giảng viên có năng lực xuất sắc, là Giáo sư, Tiến sĩ, được đào tạo quốc tế (Pháp, Mỹ, Anh, Nhật,…). Giảng viên UMT còn là các huấn luyện viên tinh nhuệ và giàu lòng nhiệt huyết để truyền cảm hứng giúp các em nỗ lực, cố gắng vượt trội, đạt kết quả cao trong học tập, phát triển năng lực cá nhân và chinh phục những cơ hội không giới hạn trong tương lai. 

Và khi tốt nghiệp ra trường, với việc sở hữu nhiều ưu thế trong đào tạo, sinh viên ngành Digital Marketing tại UMT tự tin ứng tuyển vào các vị trí như: Chuyên viên Marketing (tại các agency lớn như Ogilvy & Mather - WPP Group, J. Walter Thompson, TBWA - Omnicom, BBDO, Saatchi & Saatchi, MullenLowe, Dentsu Redder,...), nghiên cứu thị trường (tại các công ty Nielsen, Kantar, OCD, Q&Me, Ipsos, Cimigo, GCOMM, W&S Nhật Bản, R&D – iEIT, Axis,…), chuyên viên chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng, phụ trách quảng cáo, tổ chức sự kiện, trưởng phòng marketing/sales,...

Điểm mạnh của ngành Marketing tại UMT

  • Tinh thần giáo dục khai phóng.
  • Chương trình đào tạo theo chuẩn kiểm định quốc tế ACBSP (Mỹ).
  • Các môn học chính của Ngành và Chuyên ngành được giảng dạy bằng tiếng Anh.
  • Học kỳ doanh nghiệp 3 tháng, tham gia dự án theo đặt hàng của doanh nghiệp.
  • Các môn học tích hợp công nghệ số, giảng viên chất lượng.
  • Trải nghiệm sinh viên ấn tượng: Chương trình huấn luyện phát triển cá nhân và nghề nghiệp; CLB Lãnh đạo trẻ, CLB Tiếng Anh thương mại, CLB Marketing và Truyền thông, CLB Sáng tạo khởi nghiệp, CLB Bất động sản, Trung tâm Nghiên cứu khoa học hành vi và ứng dụng (Center for Applied Behavioral Sciences - CABeS),… 
  • Lớp học nhỏ chỉ 25 sinh viên, tăng tính tương tác và kết nối

Trên đây là một số thông tin cơ bản về ngành Digital Marketing mà UMT muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn về định hướng nghề nghiệp cho bản thân mình. Đặc là những công việc tương lai sau khi tốt nghiệp bạn có thể làm. Nếu bạn có niềm đam mê với Marketing thì hãy đăng ký nhập học tại UMT để được trải nghiệm môi trường học chuyên nghiệp và tiện ích nhé!

Có thể bạn muốn xem

NGÀNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ LÀ GÌ? RA TRƯỜNG LÀM GÌ? GIÁ BAO NHIÊU

Thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam đang phát triển cực kỳ mạnh mẽ và được nhận định sẽ tăng tốc trong những năm tiếp theo. Đó cũng là lý do Thương mại điện tử là một trong những ngành học “hot” nhất hiện nay và thu hút rất nhiều bạn trẻ tham gia. Vậy ngành Thương mại điện tử là gì? Ra trường làm gì và lương bao nhiêu? Hãy cùng UMT tìm hiểu về ngành học này trong bài viết dưới đây.

NGÀNH MARKETING LÀ GÌ? HỌC NGÀNH MARKETING RA LÀM GÌ? NÊN HỌC NGÀNH MARKETING Ở ĐÂU

Marketing là một trong những nhóm ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cực kỳ cao hiện nay. Vậy ngành Marketing là gì? Học ngành Marketing ra làm gì? Hãy cùng UMT tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

NGÀNH THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ LÀ GÌ? HỌC TRƯỜNG NÀO? CƠ HỘI VIỆC LÀM RA SAO?

Hiện nay, ngành Thương mại quốc tế là một trong những ngành học thu hút lượng lớn sinh viên tham gia nhờ định hướng nghề nghiệp hấp dẫn cũng như cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp cực kỳ cao. Vậy ngành Thương mại quốc tế là gì? Hãy cùng UMT tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.