UMT TIẾP TỤC PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG CHO SINH VIÊN BẰNG “PHƯƠNG PHÁP TRÍCH DẪN THEO CHUẨN APA”

Ngày đăng: 14/12/2022

Tiếp nối buổi Workshop “Kỹ năng viết học thuật cho báo cáo khoa học”, chiều ngày 13/12/2022, các UMTers đã có thêm cơ hội được tiếp xúc với một buổi Workshop hoàn toàn mới cùng TS. Hoàng Chí Cương – Giảng viên Bộ môn Marketing, về “Phương pháp trích dẫn theo chuẩn APA”.

 

Chuẩn APA (American Psychological Association) là một tập hợp các quy tắc được tạo ra nhằm giúp cho việc viết và trích dẫn các nguồn tài liệu viết. APA là một định dạng giúp ngăn chặn hiện tượng đạo văn và để tác giả chính biết về thông tin được sử dụng trong bài viết của mình. APA cung cấp các định dạng trích dẫn được chuẩn hóa và súc tích cho các bài viết (ví dụ: bài luận, bài nghiên cứu, bài phê bình, luận văn tốt nghiệp...) và chuẩn này được sử dụng cho một số môn học của UMT.

TS. Hoàng Chí Cương đã giúp các sinh viên biết rõ hơn thế nào là trích dẫn đúng cách, trích dẫn sao cho đúng chuẩn APA. Thầy nhấn mạnh rằng: “APA không phải là cách trích duy nhất, nhưng APA là một trong những chuẩn trích được sử dụng nhiều nhất và rất quan trọng cho các bài viết học thuật”. 

Tuy nội dung mang đầy tính học thuật nhưng các UMTers đều công nhận rằng cách chia sẻ của thầy thật “chuẩn Gen Z”. Giúp cho buổi Workshop đầy thú vị và ý nghĩa. Đây sẽ là hành trang quan trọng giúp UMTers phát triển bản thân, hội nhập cùng bạn bè quốc tế.