YÊU CẦU
Kiến thức và kinh nghiệm
- Trình độ chuyên môn: Đại học (ưu tiên có kinh nghiệm trong lĩnh vực Giáo dục/ Đào tạo).
- Chuyên ngành đào tạo: Kế toán, Tài chính.
- Bằng cấp/ Chứng chỉ khác: Kế toán Trưởng, Giám đốc Tài chính.
- Kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương đương: 5 năm trở lên.
Kỹ năng
- Tin học: Word, Excel, PowerPoint.
- Ngoại ngữ: Tiếng Anh giao tiếp
- Kỹ năng chuyên môn:
+ Kinh nghiệm quản lý tài chính và kế toán, hệ thống ERP.
+ Am hiểu quy định liên quan công tác tài chính kế toán.
+ Khả năng chịu áp lực cao trong công việc.
Công tác kế toán
- Tổ chức thực hiện công tác kế toán và xây dựng bộ máy kế toán phù hợp với hoạt động của Trường và quy định của Pháp luật.
- Tổ chức ghi chép, hạch toán và phản ánh chính xác, trung thực, kịp thời, đầy đủ toàn bộ tài sản và nghiệp vụ kinh tế phát sinh của Trường.
- Trích nộp đầy đủ các nghĩa vụ thuế, tuân thủ thuế, nộp thuế và xử lý các vấn đề liên quan đến cục thuế.
- Tổ chức bảo quản, lưu trữ tài liệu, chứng từ kế toán, quyết toán theo quy định của Trường và Pháp luật.
- Tham mưu, đề xuất các giải pháp phục vụ yêu cầu quản trị và quản lý.
Công tác tài chính
- Xây dựng kế hoạch tài chính, ngân sách hàng năm, tổ chức việc thực hiện, kiểm soát tình hình tài chính và đánh giá kết quả thực hiện.
- Đánh giá hiệu quả sử dụng nguồn vốn, đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý tài chính, sử dụng vốn.
- Theo dõi các khoản chi phí của Trường, đưa ra các đề xuất tăng - giảm chi phí hiệu quả.
- Xây dựng các mối quan hệ với các tổ chức tín dụng cung cấp các giải pháp tài chính cho người học và mang lại lợi ích cho Trường.
- Tham gia lập chiến lược, kế hoạch, giám sát và báo cáo tiến độ thực hiện kế hoạch tài chính cho Ban Giám hiệu.
Công tác quản lý
- Tổ chức, quản lý công việc thuộc chức năng nhiệm vụ của Phòng Tài chính Kế toán.
- Tổ chức cơ cấu quản lý nhân sự của Phòng.
- Sử dụng hiệu quả nguồn vốn, tài sản, kiểm soát rủi ro tài chính.
- Chủ trì xây dựng, chuẩn hóa hệ thống các quy trình, quy định, quy chế, biểu mẫu… liên quan đến hoạt động tài chính kế toán.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Ban Giám hiệu hoặc người được ủy quyền.