Ngày đăng: 19/05/2023

Năm 2023, việc đăng ký xét tuyển vẫn được thực hiện trực tuyến trên hệ thống tuyển sinh của Bộ GD&ĐT. Sau khi có kết quả từ hệ thống, bạn cần biết cách tra cứu kết quả xét tuyển để chuẩn bị cho mình kế hoạch tiếp theo một cách phù hợp nhất.

Năm 2023, kỳ thi Tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra từ ngày 27 - 30/6. Kết quả sẽ được công bố vào ngày 18/7. Giống như năm trước, năm nay vẫn gồm 3 bài thi độc lập Toán học, Ngữ văn, Ngoại ngữ và thí sinh chọn 1 bài thi Khoa học Tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc 1 bài thi Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Theo quy chế tuyển sinh bậc đại học của Bộ GD&ĐT năm 2023, việc đăng ký và tra cứu nguyện vọng xét tuyển được thực hiện theo hình thức trực tuyến trên hệ thống tuyển sinh của Bộ GD&ĐT https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/. Thí sinh sẽ được cấp tài khoản để có thể chỉnh sửa và xem các thông tin liên quan trên hệ thống.

Thí sinh cần đăng ký thông tin xét tuyển trên hệ thống. Trong thời gian quy định, thí sinh cần đăng nhập vào hệ thống để kiểm tra thông tin cá nhân, thông tin điểm Học bạ THPT, báo lại cơ sở đào tạo hoặc gửi phản ánh trực tiếp trên hệ thống nếu có sai sót. 

Bên cạnh đó, trong thời gian đăng ký nguyện vọng, thí sinh có quyền thêm, xóa, chỉnh sửa, sắp xếp nguyện vọng không giới hạn số lần. Các nguyện vọng của thí sinh sẽ được sắp xếp theo thứ tự từ nguyện vọng một đến nguyện vọng sau cùng, với nguyện vọng một là nguyện vọng cao nhất.

Tra cứu các nguyện vọng đủ điều kiện trúng tuyển sớm

Bước 1: Đăng nhập hệ thống tuyển sinh của Bộ GD&ĐT https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/ bằng tài khoản của thí sinh.

Bước 2: Trong mục Tra cứu, chọn Danh sách nguyện vọng đủ điều kiện trúng tuyển.

Khi đó, danh sách nguyện vọng trúng tuyển sớm của thí sinh sẽ hiện ra. Tuy nhiên, nếu thí sinh muốn đăng ký vào trường đại học nào thì vẫn cần thêm nguyện vọng vào thời điểm Bộ GD&ĐT mở cổng đăng ký nguyện vọng.

Tra cứu kết quả xét tuyển đại học

Để tra cứu kết quả xét tuyển, thí sinh có thể thực hiện một trong hai cách sau.

Cách 1 

Bước 1: Đăng nhập hệ thống tuyển sinh của Bộ GD&ĐT https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/ bằng tài khoản của thí sinh.

Bước 2: Trong mục Tra cứu, chọn Tra cứu kết quả xét tuyển sinh. Kết quả xét tuyển của thí sinh sẽ hiện ra, trong đó nếu đã có một nguyện vọng “Đỗ”, thì các nguyện vọng phía sau sẽ đồng loạt hiển thị “Trượt”.

Đối với nguyện vọng “Đỗ”, nếu thí sinh muốn xác nhận nhập học vào trường, nhấn vào biểu tượng ở cột Xác nhận nhập học. Khi xác nhận thành công, giao diện sẽ hiển thị trạng thái “Đã nhập học”. Sau khi xác nhận nhập học, thí sinh không thể hủy xác nhận, trường hợp muốn hủy xác nhận nhập học, thí sinh phải liên hệ với trường đại học để được giải quyết.

Cách 2

Ngoài cách trên, thí sinh có thể truy cập vào trang thông tin điện tử của trường đại học mình quan tâm để tra cứu kết quả. Thông thường, các thông tin như điểm chuẩn cũng như danh sách trúng tuyển được đặt ở trang chủ trên website của nhà trường. Ngoài ra, nếu thí sinh trúng tuyển, nhà trường sẽ gửi email thông báo về địa chỉ thí sinh đã đăng ký. Tuy nhiên, quan trọng nhất là thí sinh vẫn cần xác nhận nhập học trên cổng tuyển sinh của Bộ GD&ĐT mới được xem là hợp lệ.

Chọn nguyện vọng 1 vào UMT

Năm 2023, Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP. HCM (UMT) tuyển sinh 8 ngành học “hot” trong thời đại số hiện nay, bao gồm: Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Marketing, Truyền thông đa phương tiện, Bất động sản, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Kinh doanh quốc tế,  Quản lý thể dục thể thao.

UMT thực hiện triển khai tuyển sinh với 5 phương thức xét tuyển linh hoạt dành cho các bạn: 

  • Phương thức 1: Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2023. 
  • Phương thức 2: Xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (Học bạ). 
  • Phương thức 3: Xét tuyển thẳng theo quy định của UMT. 
  • Phương thức 4: Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM năm 2023. 
  • Phương thức 5: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Đối với các bạn thí sinh có nguyện vọng xét tuyển sớm vào UMT dựa trên kết quả học tập THPT, dựa trên kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM hoặc xét tuyển thẳng theo quy định của UMT, các bạn hoàn toàn có thể thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến dễ dàng qua các bước sau:

Bước 1: Truy cập hệ thống xét tuyển của UMT tại: https://xettuyen.umt.edu.vn/dangkyxettuyen

Bước 2: Điền thông tin thí sinh, bao gồm họ tên, email, CMND/CCCD và số điện thoại.

Bước 3: Lựa chọn phương thức xét tuyển.

Bước 4: Đính kèm hồ sơ minh chứng.

Bước 5: Lưu Phiếu đăng ký xét tuyển để hoàn tất việc đăng ký.

Hy vọng qua bài viết này UMT chia sẻ, các bạn thí sinh có thể nắm được cách tra cứu kết quả xét tuyển đại học năm 2023. Chúc các bạn đạt kết quả thật tốt trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2023 sắp tới!

Có thể bạn muốn xem

CÁC PHƯƠNG THỨC XÉT TUYỂN ĐẠI HỌC PHỔ BIẾN NHẤT NĂM 2023

Hiện nay, không ít các bạn thí sinh băn khoăn khi đứng trước các phương thức xét tuyển đại học khác nhau. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin về một số phương thức xét tuyển hiện nay để giúp các bạn có thể hiểu rõ hơn. Cùng UMT xem nhé! 

MỘT SỐ CÁCH TÍNH ĐIỂM XÉT TUYỂN ĐẠI HỌC BẠN CẦN BIẾT

Tính điểm xét tuyển đại học là một vấn đề quan trọng đối với các thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường đại học. Để giúp các bạn có thể tham khảo hay hình dung rõ hơn, bài viết này UMT sẽ hướng dẫn một số cách tính điểm xét tuyển đại học 2023 phổ biến hiện nay. Cùng xem nhé!

XÉT TUYỂN ĐẠI HỌC BẰNG CÁCH NÀO? QUY TRÌNH XÉT TUYỂN CÓ NHỮNG ĐIỂM NÀO CẦN LƯU Ý?

Xét tuyển đại học là chủ đề được quan tâm rất nhiều tại Việt Nam, đặc biệt là trong khoảng thời gian kỳ thi tốt nghiệp THPT đang đến gần hiện nay. Trong bài viết này, UMT sẽ cung cấp thông tin về việc xét tuyển đại học để thí sinh có sự chuẩn bị từ sớm và nhận được cơ hội nhập học tại trường đại học mình mong muốn.