UMTERS ĐÃ CÓ NHIỀU TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ VÀ BỔ ÍCH TRONG TUẦN SINH HOẠT CÔNG DÂN ĐẦU KHÓA NĂM HỌC 2023 - 2024

Ngày đăng: 18/10/2023

Với rất nhiều lớp học chuyên đề, Workshop, Talkshow… được diễn ra, sinh viên UMT đã có nhiều trải nghiệm vô cùng thú vị và bổ ích để sẵn sàng bước vào năm học mới. Hãy cùng điểm qua những hoạt động nổi bật trong tuần Sinh hoạt công dân đầu khóa năm học 2023 - 2024. 

UMT tự hào tuyên dương sinh viên có đóng góp tích cực trong năm học 2022 - 2023

Năm học 2022 – 2023 là cột mốc ý nghĩa của UMT, đánh dấu hành trình mở đầu của trường đại học trẻ mới thành lập và chào đón thế hệ sinh viên tiên phong đầu tiên nhập học. Vì lẽ đó, Nhà trường rất cần đến sự chung tay xây dựng, đóng góp và hỗ trợ nhiệt tình của các bạn sinh viên trong nhiều hoạt động như: tuyển sinh, truyền thông, công tác sinh viên, phòng trào văn hóa văn nghệ, chương trình cộng đồng…

Tại Chương trình Tuần sinh hoạt công dân với sự có mặt của toàn thể sinh viên UMT, Nhà trường tự hào vinh danh 27 Sinh viên tiên phong có nhiều đóng góp tích cực trong các phong trào của Trường. UMT hy vọng đây cũng là những minh chứng thiết thực nhất để các bạn bổ sung vào hành trang trải nghiệm của mình và tự tin hơn trên con đường chinh phục tương lai phía trước.

27 gương mặt ưu tú có nhiều đóng góp tích cực trong các hoạt động của Nhà trường. UMT tự hào về các bạn.

Hiểu bản thân, hiểu mọi người cùng Workshop “Hiểu về đa dạng giới” 

Một trong những chuyên đề được mong đợi nhất tại Tuần sinh hoạt công dân đầu khóa cho các bạn UMTers là Workshop “Hiểu về đa dạng giới” được tổ chức ngày 2/10/2023 với sự tham gia của diễn giả, bác sĩ Nguyễn Tấn Thủ - Ủy viên Ban chấp hành Hội Phòng chống AIDS TP.HCM, người mẫu Lưu Gia Hân – người chuyển giới nữ và bạn Nguyễn Văn Trường – thành viên tích cực của cộng đồng LGBT trong công tác hỗ trợ mọi người nhận thức rõ hơn về giới tính bản thân.  

Workshop được tổ chức nhằm mục đích giúp UMTers hiểu hơn về khái niệm giới và giới tính, tăng cường những kiến thức về xu hướng tính dục trong hành trình trưởng thành và phát triển bản thân. Hơn hết, việc tăng cường những kiến thức về giới tính cũng như xu hướng tính dục của con người sẽ giúp sinh viên hiểu rõ, tôn trọng sự đa dạng, khác biệt về giới tính và xu hướng tính dục của những người xung quanh.

Bài viết chi tiết: https://s.net.vn/H0hb

Workshop đã giúp UMTers hiểu hơn về giới và giới tính, đồng thời có cái nhìn khách quan và tôn trọng sự khác biệt trong xu hướng tính dục của mỗi người xung quanh.

“Nếu cuộc đời này toàn chuyện xấu xa, tại sao cây táo lại nở hoa?”

Là câu nói đã từng rất Viral nằm trong bộ phim truyền hình “Cây táo nở hoa” của đạo diễn Võ Thạch Thảo, được đưa vào buổi Talkshow “Tại sao cây táo nở hoa?” vào ngày 3/10/2023 do diễn giả Nguyễn Hồng Tú - Nhà sáng lập và điều hành Power English cùng các khách mời chia sẻ về hành trình học tiếng Anh của bản thân.  

Tại buổi Talkshow, các diễn giả nêu bật tầm quan trọng của tiếng Anh trong thời đại hiện nay với thực trạng ngại tiếng Anh của nhiều bạn trẻ Việt Nam. Theo diễn giả Nguyễn Hồng Tú, “Để học tốt tiếng Anh, ai trong mỗi chúng ta đều có những thử thách buộc phải vượt qua. Trong hành trình đó, đôi khi chúng ta nản chí và dần ghét bỏ môn học quan trọng này. Tuy nhiên, nếu cuộc đời này toàn chuyện xấu xa, tại sao cây táo lại nở hoa?”.

Bài viết chi tiết: https://s.net.vn/adw4

Workshop đã mang đến những câu chuyện truyền cảm hứng giúp UMTers nào đang lo lắng về trình độ ngoại ngữ của mình sẽ có thêm động lực vượt khỏi rào cản, nỗi sợ tiếng Anh một cách khoa học.

Nâng cấp bản thân cùng những lớp học phát triển kỹ năng và tư tưởng chính trị

Liên tiếp 3 lớp học sinh hoạt chuyên đề phát triển kỹ năng và tư tưởng chính trị đã được diễn ra trong Tuần sinh hoạt công dân đầu khóa năm học 2023 – 2024: 

Lớp học “Ứng dụng mô hình Targeting Life Skill 4-H vào phát triển triển bản thân” do ThS. Bùi Phan Khánh - Trưởng Bộ phận Phát triển năng lực nghề nghiệp UMT giảng dạy về mô hình kỹ năng sống 4-H gồm:

  • Head – Suy nghĩ và Quản lý: Sử dụng trí não để đưa ra những quyết định và tối ưu tài nguyên để đạt được mục tiêu.
  • Heart – Quan tâm và Mối quan hệ: Thấu hiểu lòng tốt, quan tâm, có sự kết nối lành mạnh và ý nghĩa chung với người khác. 
  • Hands – Làm việc và Cống hiến: Nỗ lực thể chất và tinh thần cần thiết để đạt được điều gì đó khi cống hiến cho lợi ích chung.
  • Health – Sống và Hiện hữu: Sự phát triển cá nhân qua hành động và thái độ của một cá nhân. 

ThS. Bùi Phan Khánh - Trưởng Bộ phận Phát triển năng lực nghề nghiệp UMT chia sẻ với UMTers về mô hình 4-H cực kỳ quan trọng trong học tập và làm việc. 

Lớp học sinh hoạt chuyên đề “Chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần trong môi trường đại học” do TS. Đàm Anh Tuấn - Chuyên ngành Vận động học và Y học thể thao, Giảng viên Trường Đại học Thể dục Thể thao TP.HCM, Điều hành Phòng khám Hỗ trợ điều trị chấn thương thể thao Heart & Hands StudioBác sĩ Nguyễn Võ Văn Hiến, Khoa Tâm lý y học, Bệnh viện Tâm thần TP.HCM, làm diễn giả. 

Lớp học đã cung cấp những kiến thức cơ bản trong việc chăm sóc sức khỏe hàng ngày qua khẩu phần ăn uống và tập luyện thể dục thể thao để giữ gìn và nâng cao sức khỏe. Ngoài việc yêu thương sức khỏe bản thân, diễn giả cũng đưa ra lời khuyên bổ ích: “Năng lượng từ bên trong chính là năng lượng tích cực nhất của mỗi chúng ta. Vì thế, mỗi sinh viên cần dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để rèn luyện thể thao, duy trì đều đặn bằng những hoạt động đơn giản như đi bộ và chọn một môn thể thao yêu thích để tập luyện”. 

Lớp học nêu lên tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần, qua đó giúp UMTers đưa ra được giải pháp cân bằng giữa việc học và giữ gìn sức khỏe của bản thân.

Lớp học tiếp theo là buổi Sinh hoạt chuyên đề “Học tập về ý chí tự lực, tự cường, phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” do ThS. Dương Trọng Phúc - Phó Hiệu trưởng Trường Đoàn Lý Tự Trọng làm diễn giả. 

Tại buổi sinh hoạt, sinh viên UMT được lắng nghe về những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường; về khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc và ý nghĩa lý luận chính trị của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Qua buổi học tập chuyên đề, ThS. Dương Trọng Phúc cho rằng, mỗi sinh viên cần phát huy cao độ tinh thần yêu nước bằng những hành động cụ thể, thiết thực, gắn với nhiệm vụ được giao như: học tập tốt, rèn luyện tác phong làm việc khoa học, thái độ làm việc cầu thị, hợp tác, tinh thần tự nghiên cứu, độc lập, sáng tạo.

Diễn giả, ThS. Dương Trọng Phúc - Phó Hiệu trưởng Trường Đoàn Lý Tự Trọng, chia sẻ về ý chí tự lực, tự cường, phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc thông qua tư tưởng Hồ Chí Minh.

UMTers khởi đầu xây dựng tương lai hạnh phúc và thành công từ chia sẻ của các CEO 

Tuần sinh hoạt công dân tiếp tục diễn ra vào sáng ngày 4/10/2023 bằng chương trình UMT CEO Sharing với 2 chủ đề thú vị chia sẻ những kỹ năng, bí quyết để hướng tới thành công. 

Chủ đề “Career Readiness Framework” - Ông Bung Trần - Co-Founder, Master Trainer, AI Education, Chủ tịch HĐQT Friends of Ireland in Vietnam.

Chủ đề “Bí quyết thành công, học hỏi tinh hoa công nghệ” - Ông Michael Nhật - Founder kiêm CEO American Code Lab, Thành viên Ban Điều hành Unicef NextGen.

Không chỉ có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực Kinh doanh và Công nghệ, 2 vị diễn giả còn là chuyên gia đào tạo danh tiếng trong lĩnh vực Giáo dục. Tại UMT CEO Sharing, ông Bung Trần và Michael Nhật đã có những chia sẻ đầy tâm huyết với các bạn sinh viên UMT. Thông qua lời khuyên của các diễn giả uy tín và có nhiều thành công trong sự nghiệp, UMT muốn gửi gắm đến các bạn sinh viên hãy phát huy tối đa mọi kỹ năng, kiến thức mà các bạn tích lũy được để xây dựng cho mình một lộ trình phát triển nghề nghiệp hiệu quả và đáp ứng đúng nhu cầu mà doanh nghiệp tìm kiếm.

Bài viết chi tiết: https://s.net.vn/3tLR

Khám phá phương pháp xây dựng nhân hiệu thông qua Talkshow “Empower Yourself” 

Sáng ngày 5/10/2023, để khép lại Tuần sinh hoạt công dân năm học 2023 – 2024, UMT đã tổ chức buổi Talkshow Career Orientation “Empower Yourself” nhằm mang đến cho UMTers cách xây dựng nhân hiệu một cách hiệu quả, đặc biệt là đối với những bạn tân sinh viên vừa bước chân vào giảng đường đại học.

Buổi Talkshow có sự tham dự của anh Jos Tuấn Dũng - Đạo diễn, Chuyên gia xây dựng Nhân hiệu và Thương hiệu; chị Ninh Hoàng Ngân - MC, Hoa hậu Biển năm 2012; anh Huỳnh Quang Nhật - Art Director, Stylist; và chị Nguyễn Linh Chi - Vận động viên Chạy bộ, Top 20 Phụ nữ Việt Nam truyền cảm hứng năm 2021 do tạp chí Forbes bình chọn.  

Trong buổi Talkshow, các diễn giả lần lượt chia sẻ những trải nghiệm của bản thân với mong muốn có thể hỗ trợ các bạn trẻ trong việc hiểu rõ hơn về việc xây dựng phong cách, thương hiệu cá nhân và sự quan trọng của việc tạo ấn tượng tích cực với nhà tuyển dụng, xây dựng cơ hội nghề nghiệp từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Bài viết chi tiết: https://s.net.vn/F1yb\

Các diễn giả cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm về việc xây dựng phong cách cá nhân cho các bạn sinh viên UMT.


Một Tuần sinh hoạt công dân đầu khóa năm học 2023 – 2024 vô cùng sôi động đã kết thúc, rất nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích đã được UMTers thu nạp để sẵn sàng cho hành trang đại học sắp tới. UMT cảm ơn các thầy cô, diễn giả, khách mời cùng tất cả các bạn sinh viên đã cùng nhau xây dựng những buổi học chất lượng và thành công. Hy vọng, những điều đã được tiếp nhận sẽ hữu dụng cho các bạn trong việc học và cuộc sống. 

UMT trân trọng gửi lời tri ân sâu sắc đến 10 đơn vị, đối tác: AI Education, Friends of Ireland in Vietnam (FOI), American Code Lab, Công ty Phát triển Nguồn nhân lực Việt Hội Nhập, Công ty Power English, Conscious Style, TopCV Việt Nam, Mynavi Corporation, Công ty TNHH Truyền thông Tiếp thị IMP và GlobeDr đã đồng hành cùng UMT tạo nên thành công cho Tuần sinh hoạt công dân đầu khóa năm học 2023 – 2024!