UMT TỰ HÀO CHÚC MỪNG NHÓM SINH VIÊN VÀO VÒNG CHUNG KẾT BU x BERKELEY SKYDECK FUND HACKATHON 2024 

Ngày đăng: 22/03/2024

UMT tự hào khi có Đội thi gồm 3 sinh viên Võ Ngọc Trâm Anh – ngành Công nghệ thông tin, Trần Lê Anh Thư - ngành Quản trị kinh doanh, Bùi Đoàn Quốc Việt - ngành Quản trị kinh doanh đã xuất sắc ghi tên mình vào vòng Chung kết BU x Berkeley Skydeck Fund Hackathon, với dự án Multi-function Smart Lockers. Đây cũng chính là đại diện duy nhất của Việt Nam tranh tài tại vòng Chung kết danh giá này. 

BU x Berkeley Skydeck Fund Hackathon là cuộc thi Hackathon do Trường Đại học Bangkok (Bangkok University, Thái Lan) phối hợp với Berkeley Skydeck Fund đồng tổ chức nhằm tìm kiếm những ý tưởng kinh doanh sáng tạo. Sau 10 ngày diễn ra vòng sơ loại trực tuyến (12 - 22/2/2024), Ban Tổ chức đã chọn 11 đội thi xuất sắc nhất đến từ nhiều quốc gia (Nhật Bản, Singapore, Indonesia, Thái Lan, Philippines, Việt Nam) góp mặt tại vòng Chung kết được tổ chức tại Trường Đại học Bangkok vào ngày 28 – 29/3/2024 sắp tới.  

Thông tin chi tiết về cuộc thi: https://hackathonbu.bu.ac.th/ 

Để giúp các bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng thi, vào chiều ngày 20/3/2024, UMT đã tổ chức buổi Demo Hackathon để đội thi có thể trình bày đề án kinh doanh, đồng thời lắng nghe góp ý từ các thầy cô và các bạn sinh viên. Buổi Demo có sự tham gia của TS. Trần Nam Quốc - Trưởng Khoa Kinh doanh; TS. Nguyễn Phúc Lam Thy - Phó Trưởng Bộ môn Tài chính Kế toán, Giảng viên hướng dẫn Đội thi; TS. Nguyễn Tấn Trung - Trưởng Bộ môn Khoa học dữ liệu, cùng nhiều thầy cô và UMTers đến tham dự, chúc mừng. 

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh, TS. Trần Nam Quốc đã có những góp ý quý báu về mô hình, chiến lược kinh doanh cũng như tính tối ưu về mặt tài chính của dự án. Cùng với đó, Thầy chia sẻ rất tâm huyết: “Các em hãy tự tin thể hiện và đặt cả trái tim vào đề án, làm cho phần trình bày có hồn nhất có thể. Khi đó các em mới có thể thuyết phục được Ban Giám khảo lẫn khán giả về dự án của mình”. 

Bên cạnh đó, TS. Nguyễn Tấn Trung cũng đã có những đề xuất ý tưởng về mặt công nghệ và chia sẻ rất thiết thực dưới góc nhìn của một nhà đầu tư để các bạn sinh viên có thể hoàn thiện hơn bài trình bày. 

Buổi Demo đã diễn ra rất sôi nổi với những câu hỏi thú vị như: Tại sao các bạn lại chọn dự án này? Điểm đột phá của dự án so với các sản phẩm trên thị trường là gì? Chiến lược nào để cạnh tranh với những sản phẩm đó? Tất cả nhằm giúp Đội thi có thêm nhiều góp ý hay từ những góc nhìn khác nhau.

Sau buổi trình bày vừa qua, chắc hẳn Đội thi của chúng ta đã đúc kết thêm nhiều kinh nghiệm và tinh thần quyết tâm cao nhất. Chỉ còn một tuần nữa, vòng thi sẽ chính thức diễn ra, UMTers hãy cùng theo dõi và cổ vũ cho Đội thi nhé. UMT chúc các bạn thật bình tĩnh, tự tin và tỏa sáng trong vòng Chung kết sắp đến! 


Tin: Phan Vĩnh Tiến - Sinh viên ngành Công nghệ thông tin

Ảnh: Phan Nguyễn Duy Kha - Sinh viên ngành Công nghệ thông tin