UMT TÍCH CỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM LẦN THỨ 2, NĂM 2023

Ngày đăng: 17/04/2023

Ngày 14/4 và 21/4/2023, Trung tâm Thông tin Thư viện UMT phối hợp cùng Phòng Công tác sinh viên tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng “Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2, năm 2023” nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách cho UMTers, xây dựng thói quen tự đọc, tự nghiên cứu và nâng cao tinh thần của toàn thể GVNV, sinh viên UMT trong việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc.

Chiều ngày 14/4/2023 vừa qua, UMT tổ chức khai mạc chào mừng “Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2, năm 2023” với 2 hoạt động vô cùng thú vị:

1. Tọa đàm “Ứng xử với sách”:

Buổi tọa đàm với sự tham gia của 2 diễn giả rất quen thuộc với sinh viên UMT: ThS. Dương Trần Minh Đoàn - Chuyên gia Hướng nghiệp và ThS. Lê Thị Hoàng Hảo - Giảng viên Bộ môn Tiếng Anh UMT. Qua câu chuyện về một nhà văn tìm thấy cuốn sách rất quý của mình đã tặng cho một người bạn tại một tiệm sách cũ, 2 vị diễn giả đã cùng mọi người cho thấy nhiều khía cạnh khác nhau rất nhân văn khi ứng xử với sách.

Buổi tọa đàm giao lưu giữa GVNV và sinh viên UMT còn giúp sinh viên định hướng cách ứng xử với sách như thế nào là đúng mực, thảo luận về các phương pháp đọc sách hiệu quả và kỹ năng học tốt tiếng Anh.

2. Chương trình “Xếp sách nghệ thuật” và trao đổi sách:

Các thành viên tham dự chương trình được chia thành 3 nhóm gồm cả GVNV và sinh viên, thi xếp sách theo mô hình tự chọn với chủ đề “Tôn vinh Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam”. Tất cả sách sử dụng trong chương trình “Xếp sách nghệ thuật” chính là sách UMT được tiếp nhận tại Lễ Trao tặng sách Khoa học Kỹ thuật từ TS. Võ Tá Hân trong ngày 7/4/2023 vừa qua.

Giải Nhất thuộc về Đội 3 với tác phẩm "Tri thức là sức mạnh":

Giải Nhì thuộc về Đội 2 với tác phẩm "Bậc thang tri thức":

Giải Ba thuộc về Đội 1 với tác phẩm "Đại sứ văn hóa đọc":

Đặc biệt là hoạt động trao đổi sách vô cùng ý nghĩa, UMTers trao đổi sách nhàn rỗi với nhau và tặng sách cho Thư viện UMT. “Cũ người mới ta” cũng là một thói quen tiêu dùng đang được đề cao nhằm tiết kiệm chi phí và giảm thiểu chất thải từ những đồ dùng cũ ra môi trường.

UMT trân trọng cảm ơn anh Nguyễn Xuân Trọng - Chuyên viên Phòng Nhân sự Hành chính đã gửi tặng 34 tựa sách - 41 quyển cho Thư viện UMT.

“Sách là ngọn đèn trí tuệ bất diệt của con người” - UMT hy vọng chuỗi hoạt động chào mừng “Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2, năm 2023” đã góp phần truyền cảm hứng, đề cao việc đọc sách đến toàn thể UMTers.