Vừa qua, Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT) và Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU). Sự kiện đánh dấu bước tiến mới trong mối quan hệ giữa giáo dục, văn hóa và du lịch, mở ra cơ hội cùng nhau gìn giữ và hiện đại hóa bản sắc Việt trong thời đại hội nhập quốc tế.

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo hai đơn vị:
Bà Bùi Thị Tố Trinh – Phó Tổng Giám đốc Khối Marketing & Sales, Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên
Ông Nguyễn Thanh Tú – Giám đốc Kinh doanh, Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên
Bà Trần Thị Huyền – Trưởng Bộ phận Kinh doanh, Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên
ThS. Huỳnh Thúy Phương – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học UMT
TS. Nguyễn Cảnh Tuấn – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học UMT
TS. Ngô Minh Hùng – Trưởng Phòng Đối ngoại và Quản lý Nghiên cứu Khoa học, Trường Đại học UMT

Hợp tác lần này hướng tới mục tiêu kết nối nguồn lực giáo dục chất lượng cao của UMT với nền tảng văn hóa di sản đặc sắc của Suối Tiên, hình thành những chương trình trải nghiệm và nghiên cứu sáng tạo, giúp sinh viên tiếp cận văn hóa Việt bằng góc nhìn hiện đại. Qua đó, hai bên mong muốn góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, ThS. Huỳnh Thúy Phương nhấn mạnh: “Suối Tiên là một biểu tượng văn hóa gắn liền với nhiều thế hệ người Việt. UMT tin rằng, việc hợp tác cùng Suối Tiên không chỉ giúp sinh viên được học và trải nghiệm trong một không gian văn hóa sống động, mà còn khơi dậy niềm tự hào dân tộc, thúc đẩy khả năng sáng tạo và tinh thần hội nhập toàn cầu”.

Từ phía doanh nghiệp, Bà Bùi Thị Tố Trinh chia sẻ: “Trong suốt hơn ba thập kỷ, Suối Tiên luôn giữ sứ mệnh phát triển du lịch gắn liền với văn hóa Việt. Chúng tôi tin rằng, sự hợp tác với UMT sẽ mang đến những góc nhìn trẻ trung, hiện đại hơn, để văn hóa truyền thống được lan tỏa một cách tự nhiên và hấp dẫn trong cộng đồng sinh viên, cũng như du khách quốc tế”.

Lễ ký kết hợp tác giữa UMT và Suối Tiên không chỉ là sự gắn kết giữa hai tổ chức, mà còn là biểu tượng cho tinh thần đổi mới và hội nhập trong hành trình gìn giữ giá trị Việt. Cũng trong khuôn khổ chương trình, 2 bên đã ký 2 hợp đồng nghiên cứu, thông qua hợp tác này, sinh viên UMT sẽ có cơ hội được tham gia vào các dự án thực tế, sáng tạo sản phẩm truyền thông và hoạt động văn hóa tại Suối Tiên, cụ thể:

Dự án nghiên cứu 1: Đánh giá hoạt động kinh tế ban đêm ở Thành phố Hồ Chí Minh mới và nghiên cứu mô hình kinh tế ban đêm cho Khu du lịch văn hóa Suối Tiên, Thành phố Hồ Chí Minh.
Dự án nghiên cứu 2: Nghiên cứu nguồn di sản văn hóa của Khu du lịch văn hóa Suối Tiên, Thành phố Hồ Chí Minh và định hướng thúc đẩy phát triển hội nhập quốc tế mới.
Cùng UMT và Suối Tiên khơi nguồn sáng tạo, lan tỏa tinh hoa Việt đến thế giới.


UMT BÀY TỎ SỰ TRI ÂN SÂU SẮC ĐẾN QUÝ ĐỐI TÁC, DOANH NGHIỆP ĐỒNG HÀNH TRÊN HÀNH TRÌNH KIẾN TẠO HỆ SINH THÁI QUỐC TẾ
[UMT ORIENTATION WEEK 2024] THAM QUAN LỮ ĐOÀN 125 - VÙNG 2 HẢI QUÂN: KHÁM PHÁ CHIẾN LƯỢC BIỂN TRONG TÌNH HÌNH MỚI
[UMT ORIENTATION WEEK 2024] TẤT TẦN TẬT NHỮNG LỜI KHUYÊN ĐỂ CÓ TUỔI 20 TRỌN VẸN TỪ CEO BLUSAIGON GỬI ĐẾN UMTERS