UMT CHÚC MỪNG 2 NHÓM SINH VIÊN TRÌNH BÀY BÁO CÁO TẠI HỘI NGHỊ ACBSP KHU VỰC 10 NĂM 2024

Ngày đăng: 22/02/2024

UMT vinh hạnh và tự hào khi có 2 nhóm sinh viên được báo cáo đề tài khoa học tại Hội nghị ACBSP Khu vực 10 năm 2024. Tuy chỉ mới là sinh viên năm 2, nhưng các bạn đã rất nghiêm túc thực hiện nghiên cứu khoa học, tự tin và sẵn sàng trình bày báo cáo bằng Tiếng Anh trước sự tham dự của lãnh đạo cao cấp ACBSP, diễn giả là các giáo sư, lãnh đạo doanh nghiệp và chuyên gia kinh tế uy tín từ Mỹ. Bên cạnh đó, còn có các nhà nghiên cứu, giảng viên, nghiên cứu viên, chuyên gia, sinh viên từ các trường và tổ chức giáo dục thành viên ACBSP hoặc có quan tâm đến kiểm định ACBSP.

UMT chúc mừng 2 nhóm sinh viên:

  • Nhóm 1: Nguyễn Hoàng Phúc, Huỳnh Phan Hoài Giang, Bùi Đoàn Quốc Việt

Đề tài: The Role of Internal and External Factors on Students’ Career Preparedness: A Vietnamese Business School View

Nghiên cứu này tìm hiểu vai trò của các yếu tố bên ngoài và bên trong, bao gồm các công nhận quốc tế, chiến lược phát triển trường đại học và kỹ năng việc làm, trong việc thúc đẩy

sự chuẩn bị nghề nghiệp chuyên nghiệp của sinh viên.

Nhóm sinh viên: Nguyễn Hoàng Phúc, Huỳnh Phan Hoài Giang, Bùi Đoàn Quốc Việt (thứ tự từ trái sang)

Trình bày chính: sinh viên Nguyễn Hoàng Phúc

  • Nhóm 2: Trần Lê Anh Bằng, Lâm Tường Khánh Duyên, Trần Lê Anh Thư

Đề tài: An Introductory Review of The Impacts of Partnerships on Student Outcomes

Nghiên cứu này tìm hiểu về Quan hệ đối tác - một trong các hoạt động ngày càng thu hút được sự chú ý trong lĩnh vực giáo dục trên toàn thế giới, có thể diễn ra dưới nhiều hình thức khác nhau nhằm mang lại lợi ích cho việc học tập và phát triển của sinh viên trong giáo dục đại học.

Nhóm sinh viên Trần Lê Anh Bằng và Trần Lê Anh Thư, chụp cùng GV hướng dẫn TS. Tiết Tòng Tuyền (ở giữa)

Trình bày chính: sinh viên Trần Lê Anh Thư

UMT hiện là thành viên chính thức của ACBSP (Accreditation Council for Business Schools and Programs, thành lập năm 1988 tại Mỹ) - Hội đồng kiểm định các trường học và chương trình đào tạo về kinh doanh trên toàn thế giới, với hơn 1.200 cơ sở thành viên và hơn 13.000 thành viên cá nhân từ 60 quốc gia. ACBSP Khu vực 10 có chủ đề năm 2024 là "Be Extraordinary - Emerging Partnerships for Student Success" (tạm dịch: Làm khác - Thúc đẩy quan hệ đối tác mới vì sự thành công của sinh viên) diễn ra từ ngày 22 đến 26/2/2024 tại Trường Đại học FPT.

Sinh viên có báo cáo tham luận trình bày tại Hội nghị có cơ hội giành Giải thưởng "The Best Student Showcase" Khu vực 10 và sẽ cạnh tranh với giải "Student Showcase" của khu vực khác. Đội hoặc cá nhân đạt giải cao nhất cũng được trình bày tại sự kiện uy tín ở Miami (Mỹ). Ngoài ra, các báo cáo đạt tiêu chí xuất bản có thể được xuất bản trên tạp chí The Transnational Journal of Business của ACBSP. 

Giảng viên Khoa Kinh doanh UMT, các GV hướng dẫn và 2 nhóm sinh viên.

Chiều ngày 21/2/2024, Khoa Kinh doanh UMT tổ chức Seminar Sinh viên báo cáo tại Hội nghị ACBSP, để 2 nhóm sinh viên có cơ hội giới thiệu và tập luyện trình bày đề tài trước GVNV và sinh viên Nhà trường. Tại Seminar, 2 nhóm đã được lắng nghe góp ý, chia sẻ và động viên từ các Thầy Cô giàu kinh nghiệm nghiên cứu khoa học. Đặc biệt, ThS. Huỳnh Thúy Phương - Phó Chủ tịch Hội đồng Trường, Phó Hiệu trưởng UMT, đã tham dự và hướng dẫn các bạn cách trình bày báo cáo thu hút hơn, truyền cảm hứng cho các bạn tự tin truyền tải đến người nghe một cách vui vẻ, thoải mái, khi đó nội dung mới thật sự mang đến nhiều giá trị.

ThS. Huỳnh Thúy Phương - Phó Chủ tịch Hội đồng Trường, Phó Hiệu trưởng UMT, đã tham dự và hướng dẫn các bạn cách trình bày.

Tại Seminar, có nhiều GVNV và Sinh viên UMT đã đến lắng nghe và ủng hộ 2 nhóm sinh viên. UMTers hãy tiếp tục cùng theo dõi và cổ vũ cho 2 nhóm sinh viên tài năng của chúng ta nhé!