- Tốt nghiệp chuyên ngành Thư viện Thông tin; Kinh doanh xuất bản phẩm hoặc tốt nghiệp Đại học và có kinh nghiệm liên quan Thư viện
1. Xây dựng - triển khai công việc theo mục tiêu KPIs giao phó hằng năm từ BGĐ
- Kết quả xử lý các hoạt động chung của bộ phận Lưu hành & dịch vụ
- Các dịch vụ tham khảo, lưu chiểu, đa phương tiện, Phục vụ đọc, mượn, tra cứu…
- Công tác Quản lý các dịch vụ thư viện: photo, tủ đồ, phòng chức năng, đăng kí khoá học của thư viện,…
- Các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng các yêu cầu về sử dụng nguồn tài nguyên thông tin tại thư viện.
- Công tác biên tập tin, bài viết liên quan đến hoạt động Thư viện để đăng lên trang thông tin điện tử Thư viện.
- Xây dựng, phát triển Website và Fanpage Thư viện
- Đào tạo người sử dụng; Thực hiện các khảo sát đối với NSD.
2. Quản lý /giám sát/ thực thi các hoạt động Lưu hành
- Phụ trách chung công tác lưu hành, phục vụ, dịch vụ của Thư viện theo các quy trình; Xây dựng/ thực hiện kế hoạch của bộ phận
- Xây dựng, triển khai và phát triển các quy trình (Thiết lập và duy trì các quy trình thuộc bộ phận Lưu hành&Dịch vụ.)
- Đảm bảo chất lượng dịch vụ: Theo dõi và cải thiện chất lượng dịch vụ cung cấp cho NSD, đảm bảo sự nhanh chóng, chính xác và thân thiện.
- Quản lý kho tài liệu: Tổ chức, sắp xếp kho tài liệu theo khung phân loại DDC, dễ tìm kiếm; giám sát việc bổ sung, thanh lọc tài liệu, luân chuyển tài liệu từ bộ phận Nghiệp vụ...
- Giám sát và điều phối nhân sự thuộc bộ phận Lưu hành & Dịch vụ: Quản lý lịch trình làm việc, phân công công việc, hướng dẫn và đánh giá hiệu suất của nhân sự.
- Quản lý trang thiết bị: Đảm bảo các thiết bị sử dụng trong khu vực lưu hành (máy tính, máy quét mã vạch, máy in...) hoạt động tốt và được liên hệ bảo trì định kỳ.
3. Quản lý/ giám sát/ thực thi quá trình phục vụ và hỗ trợ người sử dụng
- Theo sát, giải đáp thắc mắc: Tiếp nhận và xử lý thông tin kịp thời, Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng và dễ hiểu, Kiên nhẫn và lịch sự, hướng dẫn tìm kiếm thông tin tự phục vụ.
- Theo sát, hướng dẫn quá trình người sử dụng sử dụng các tiện ích thư viện thông qua các công cụ tìm kiếm, Cơ sở dữ liệu điện tử, Các dịch vụ tự phục vụ
- Xử lý sự cố: Các vấn đề về tài khoản, Các vấn đề về tài liệu, Các vấn đề về trang thiết bị,Các tình huống đặc biệt...
4. Quản lý/ phát triển các loại hình dịch vụ phù hợp cho thư viện
- Nghiên cứu và Phân tích Nhu cầu Người dùng
- Mở rộng các Dịch vụ chưa có và phù hợp thực tế
- Phát triển các Dịch vụ Số
- Tạo ra các Dịch vụ Sáng tạo và Hợp tác
5. Quản lý Bộ sưu tập và Cơ sở vật chất
- Tham gia công tác bổ sung; Thực hiện kiểm kê
- Tham gia thanh lọc; Quản lý bảo quản tài liệu ở các kho
6. Báo cáo và Tham mưu