[TALKSHOW] HỌC UMT, CHỌN NGÀNH CHI? #7 HỌC MARKETING, CHỌN TƯƠNG LAI ĐA CƠ HỘI

Ngày đăng: 02/06/2023

Bằng kinh nghiệm thực tế giảng dạy và làm việc trong rất nhiều năm, UMT đã cùng các diễn giả hàng đầu mang đến cho học sinh, phụ huynh và sinh viên UMT bức tranh đầy đủ về ngành Marketing thời đại 4.0 trong chuỗi Talkshow Học UMT, chọn ngành chi? với chủ đề số 7 “HỌC MARKETING, CHỌN TƯƠNG LAI ĐA CƠ HỘI” được phát sóng vào lúc 21:00 Thứ Sáu, ngày 12/5/2023 trên Fanpage Trường Đại học UMT.


Các chuyên gia, diễn giả uy tín của chương trình với góc nhìn đa chiều, phân tích sâu sắc về triển vọng ngành nghề “hot” này sẽ giúp các bạn tự tin hơn với định hướng lựa chọn ngành Marketing:  

  • ThS. Đỗ Huy Định - Chuyên gia Tư vấn Chiến lược Marketing, cựu Giám đốc Marketing các thương hiệu nổi tiếng Piaggio, NIVEA...
  • ThS. Phạm Thị Thanh Thủy - Giảng viên Khoa Kinh doanh UMT

Đến với Talkshow số 7 này để cùng đi tìm lời đáp cho những câu hỏi: Phải chăng học Marketing ra làm “sen”, phải chạy ngược chạy xuôi và cực ghê lắm? Dân Marketing đa phần đều là người hướng ngoại? Nên học Marketing truyền thống hay Digital Marketing? Theo đuổi ngành Marketing học gì, có thể làm được gì sau khi ra trường?...


 

Marketing - Sức hút từ nhu cầu tìm “người trẻ sáng tạo”

Marketing là 1 trong 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng cao nhất Việt Nam hiện nay, nhu cầu tuyển dụng ngành Marketing tăng 10%/năm, đặc biệt là các vị trí nhân sự cao cấp. Có thể thấy, đây là lĩnh vực rất “khát” nguồn nhân lực chất lượng cao. Do đó, Marketing đã trở thành một trong những ngành học “hot” và là sự lựa chọn hàng đầu của những bạn trẻ đam mê sáng tạo, có định hướng phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực này.

Ngay trong Talkshow về ngành Marketing, ThS. Đỗ Huy Định đã gửi gắm đến các bạn học sinh những “chìa khóa” rất quan trọng trong việc chọn lựa theo đuổi ngành này: “Từ góc nhìn với gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing, tôi thấy đây là một ngành có rất nhiều cơ hội, cực kỳ thú vị dành cho các bạn trẻ. Tuy nhiên, để làm tốt nghề nghiệp này, có 4 yếu tố để xác định các bạn có phù hợp với ngành Marketing hay không:

  • Thứ nhất là bạn có quan tâm đến con người, hiểu họ thường có thói quen hay mong muốn gì, tìm cách tiếp cận và thuyết phục họ mua sản phẩm, dịch vụ của mình hay không?
  • Thứ hai là bạn có thích sự thay đổi, dễ dàng thích nghi với sự cải tiến và làm mới liên tục hay không?
  • Thứ ba là bạn có sự nhạy bén trong công việc để tăng tính hiệu quả, tối ưu chi phí ngân sách hay không?
  • Thứ tư, là bạn có đề cao tính trung thực, đạo đức để phát triển lâu dài, bền vững với ngành hay không?”.

ThS. Đỗ Huy Định - Chuyên gia Tư vấn Chiến lược Marketing, cựu Giám đốc Marketing các thương hiệu nổi tiếng Piaggio, NIVEA...


Giải mã thắc mắc cùng chuyên gia Marketing

Từ góc độ đào tạo, ThS. Phạm Thị Thanh Thủy chia sẻ: “Trong thời đại kỹ thuật số, UMT trang bị cho sinh viên Marketing hành trang để trở thành ứng viên sáng giá khi ra trường, được nhiều doanh nghiệp săn đón tuyển dụng. Chương trình đào tạo 3,5 năm sẽ giúp các bạn có đủ phẩm chất và kỹ năng phù hợp để làm việc trong lĩnh vực Marketing như: Tư duy sáng tạo, tinh thần kinh doanh, khả năng phân tích, tổng hợp thông tin từ nhu cầu tiềm ẩn của thị trường… Ngoài ra, UMT cũng mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội thông qua các hoạt động cùng doanh nghiệp, tiếp cận với những chiến dịch thực tế”.

ThS. Phạm Thị Thanh Thủy - Giảng viên Khoa Kinh doanh UMT

Đặc biệt hơn, với nền tảng vững chắc về kiến thức chuyên môn, ngoại ngữ, kỹ năng mềm... được tích lũy trong suốt thời gian học đại học, các bạn sinh viên UMT theo học ngành Marketing yên tâm khi ra trường có thể làm được rất nhiều ngành nghề.

Không chỉ truyền tải kiến thức hữu ích về thực tế công việc, các diễn giả cũng giải đáp những trăn trở và mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho các bạn học sinh, phụ huynh đang quan tâm. Trong đó, những vấn đề thú vị đã được thảo luận tại chương trình như:

  • Những tố chất nào cho thấy một người phù hợp theo ngành Marketing? Người kém giao tiếp, người hướng nội có phù hợp học và làm Marketing hay không? 
  • UMTers chọn ngành Marketing có khả năng làm những ngành nghề khác không?
  • Nhu cầu thực tế mua sắm hiện nay phần lớn được thực hiện qua các giao dịch trực tuyến, kênh online, sàn thương mại điện tử, vậy có phải doanh nghiệp sẽ ưu tiên tuyển dụng các bạn học Digital Marketing hơn không? Và Marketing truyền thống liệu có lỗi thời?

Xem thêm chi tiết Talkshow Học UMT, chọn ngành chi? với chủ đề số 7 “HỌC MARKETING, CHỌN TƯƠNG LAI ĐA CƠ HỘI” tại:

 

--------------------------------------------

CHỌN UMT, HỌC NGÀNH CHI? - Chuỗi Talkshow lắng nghe trải nghiệm, chuyện làm nghề của các nhân vật thành công trong lĩnh vực mà UMT đang đào tạo, được phát sóng vào lúc 21:00, Thứ 6 và Chủ nhật hàng tuần trên Fanpage Trường Đại học UMT.

Để được tư vấn thông tin xét tuyển vào các ngành “hot” tại UMT, tìm hiểu chương trình ưu đãi tài chính và học bổng, cũng như hướng dẫn quy trình đăng ký cần thiết, các bạn vui lòng liên hệ:  

Văn phòng Tư vấn Tuyển sinh UMT