NHỮNG CẢM XÚC VỠ ÒA CỦA SINH VIÊN NĂM NHẤT TẠI HỘI TRẠI ONE UMT - THE PIONEER’S ROAD 2023

Ngày đăng: 09/08/2023

Kết thúc 2 ngày 1 đêm của Hội trại ONE UMT năm 2023 tại Núi Dinh và Khu du lịch Viễn Đông (Hồ Cốc, Bà Rịa - Vũng Tàu) chắc hẳn trong mỗi UMTers là một cảm xúc riêng, một sự đúc kết riêng cho hành trình sinh viên năm nhất đầy màu sắc tại UMT. Nhưng có lẽ, đâu đó trong lòng các bạn đều vang lên câu hát: “Tuổi trẻ này mình cùng nhau, khoác vai đi từ sáng tới đêm, hát lên như chưa từng được hát, vui nay thôi ai biết mai sau…”.

Nhiều sinh viên lựa chọn UMT vì Trường luôn mong muốn mang đến một ngôi trường của “Hạnh phúc và Thành công” cho sinh viên của mình. Thanh xuân của chúng ta đâu chỉ để học mà còn là để vui chơi, để cháy hết mình với bạn bè và tất cả mọi người. Chính Hội trại ONE UMT “The Pioneer’s Road 2023” đã mang lại giá trị tinh thần rất sâu sắc ấy cho các bạn sinh viên thế hệ tiên phong Khóa 1. 

Từ những ngày đầu lên kế hoạch chương trình, các bạn sinh viên được chia thành các đội và được tự do lên ý tưởng cho những tiết mục của Hội trại. Có lẽ đây là lần đầu sinh viên các Khoa/Viện có cơ hội hợp tác, tiếp xúc và trò chuyện thân thiết đến như vậy.

Trong quá trình chuẩn bị cho Hội trại, không biết bao nhiêu lần thay đổi kế hoạch, cũng không biết có bao nhiêu mệt mỏi và bất đồng. Nhưng trên tất cả, những điều ấy lại chính là động lực và chẳng thể cản bước UMTers vì luôn có sự kề vai sát cánh của đồng đội, bên cạnh ủng hộ nhau, không ngừng động viên và dần thấu hiểu nhau. 

Nhớ ngày ngôi trường bỗng sôi động bất ngờ với những buổi tập văn nghệ của các nhóm, tiếng nhạc vang lên rộn rã, những bước nhảy còn vụng về rớt nhịp, những tiếng cười giòn tan không ngớt... Thời gian tuy rất ngắn nhưng chính là khoảnh khắc thăng hoa của sự sáng tạo và độc đáo của tinh thần tuổi trẻ. Dường như các bạn sinh viên cảm nhận chúng ta là một, đang cùng nhau cố gắng vì một mục tiêu chung là “dù làm gì chúng ta cũng phải vui và có nhau”.  

 

Và rồi ngày Hội trại diễn ra, bắt đầu cuộc vui chính là “kiếp nạn” phải vượt qua các trạm thử thách của Ban tổ chức: leo núi Dinh, giải mật thư, nhảy bao bố, cướp cờ, xe tăng… Hòa cùng với thiên nhiên núi rừng là những gương mặt lấm lem, những giọt mồ hôi nhễ nhại, những đôi chân trần trên đất chen lẫn trong tiếng cười giòn tan rộn rã khiến cho không khí vui vẻ và tinh thần thi đấu của tất cả các bạn thêm phần phấn khích. Những trò chơi đầy cam go, những câu hỏi hóc búa, những hình phạt “khó đỡ” của BTC hay những lúc tưởng chừng “gục ngã” không đủ sức để tiếp tục thì cũng là lúc tinh thần đồng đội mạnh mẽ vươn lên. Không một ai bị bỏ lại phía sau, dìu dắt từng thành viên tiến lên trong sự đoàn kết để cùng nhau tiến về đích.

Lúc tất cả các bạn hoàn thành nhiệm vụ Team Building, có lẽ đội nào thắng, đội nào… chưa thắng đã không còn quan trọng trong mỗi UMTers. Mà lúc ấy, quan trọng nhất là các bạn nhận ra mình đã chiến thắng chính mình, mình đã làm được những điều mà mình nghĩ là không thể, cảm xúc thật sự hạnh phúc khi có những đồng đội tuyệt vời thật khó lời nào có thể diễn tả được hết.  

Cuộc vui càng dâng cao khi trời bắt đầu về đêm, trong không khí náo nức và rộn ràng, tất cả cùng quây quần dựng trại, chuẩn bị tiệc BBQ ngay bên bờ biển và đã sẵn sàng tỏa sáng trong phần trình diễn vào chương trình Lửa trại buổi tối. Những cảm xúc đan xen không ngừng nẩy mầm và vươn lên, dẫn dắt UMTers đi vào một thế giới đúng nghĩa “Ngọn lửa của thanh xuân”, tràn đầy nhiệt huyết tuổi trẻ.

Tạm gác “deadline” của học tập và cuộc sống, toàn thể UMTers cùng các thầy cô, anh chị UMT đã cháy hết mình với những tiết mục văn nghệ bùng nổ của các đội:

Đội ​​Khu phố Beika. Slogan: "Điên có tổ chức, sung sức có đào tạo". Tiết mục: Việt Nam ơi, Bài ca tuổi trẻ.

Đội Kotik-No War. Slogan: "Học nhiệt tình quẩy hết mình!". Tiết mục: Đẩy xe bò, Sáng mắt chưa.

Đội Làng Xì chét. Slogan: "Tí nữa tính". Tiết mục: Làng Xì trum.

Sau phần hóa trang tài tình và trình diễn tiết mục thật “chuyên nghiệp” của các đội thi, khán giả lại được cười ngả nghiêng với phần thi “Nam hậu - Nữ vương” và những màn ứng xử khéo léo của các Tân vương - Tân hậu nhà UMT khiến khán giả tưởng như đang theo dõi một cuộc thi nhan sắc thật sự. Phần phát biểu có cả bằng tiếng Việt và tiếng Anh có thể nói đều rất tuyệt vời, là những “tâm tư tình cảm” chân thật nhất mà các bạn mong muốn đem đến với cuộc thi. Ngay cả ThS. Huỳnh Thúy Phương - Phó Hiệu trưởng Điều hành UMT đến tham gia cỗ vũ tinh thần sinh viên còn bất ngờ với sự chuẩn bị thông minh và ứng phó đầy hài hước của các đội. 

Phần đặc biệt và không thể thiếu ở các chương trình Hội trại chính là màn đốt lửa trại. Trong lúc những bàn tay nắm lấy bàn tay, những nụ cười xuất phát từ trái tim, một vòng tròn lớn đã nhanh chóng được kết nối và ngọn lửa đã được chung tay thắp lên. Ngọn lửa bùng cháy cùng với những ước vọng của thầy cô, tập thể sinh viên UMT sẽ cháy mãi không bao giờ tắt. 

Và rồi cảm xúc thật sự vỡ òa khi tập thể UMTers ngồi lại cùng nhau và nói lên những lời tận đáy lòng của các bạn. 

Khởi nguồn cho sự “mít ướt” này cũng chính là tác giả của bài viết này, bạn Lưu Huệ Mẫn (sinh viên ngành Marketing), có thể tự hào bạn là một trong những bạn sinh viên âm thầm quan sát, dõi theo và quyết định lựa chọn UMT từ những ngày đầu Trường tuyển sinh, bạn nghẹn ngào chia sẻ: “Thật sự rất mệt vì phải trải qua nhiều thử thách và sự “làm khó” từ Ban tổ chức nhưng em rất vui. Chưa bao giờ em có cảm giác hạnh phúc như vậy. Em cảm thấy tuổi trẻ mình đã thực sự xứng đáng khi chọn UMT và tin chắc rằng những năm tháng thanh xuân của mình không bị hoài phí. Hơn nữa là tình đồng đội, tình bạn và sự gắn kết tuyệt vời từ các bạn mà mình rất trân trọng. Cảm ơn tất cả mọi người đã cùng mình viết nên trang nhật ký tuổi trẻ mà mình sẽ không thể nào quên được. Cảm ơn rất nhiều!”.

Tiếp đó là Hồ Vủ Đăng Khôi (sinh viên ngành QTKD), bạn đã rất ấn tượng tại buổi “UMTers - Đối thoại cùng phát triển 2022 - 2023” khi dõng dạc chia sẻ: “Dù có thế nào, em vẫn sẽ yêu, tin tưởng và thông cảm cùng Nhà trường. Em, Hồ Vủ Đăng Khôi - Sinh viên Khóa 1, Trường Đại học UMT”. Và Hội trại hôm ấy, bạn một lần nữa ấn tượng trong lòng các UMTers khi bật khóc và nói: “Đối với tưởng tượng của mình, môi trường đại học sẽ rất khác, nhưng mọi thứ hoàn toàn trái ngược khi mình bước chân vào UMT. Một môi trường mà mình cảm nhận được tình cảm ấm áp của mọi người, sự quan tâm trọn vẹn dành cho sinh viên và tràn ngập sự hạnh phúc”. 

Và những sinh viên năm nhất còn chưa trải nghiệm nhiều thật sự cảm phục trước những chia sẻ về hành trình của Dư Huỳnh Long, bạn là người anh cả của thế hệ tiên phong UMT, từng tạm gác việc học để trải nghiệm đi làm và quyết định quay lại sự nghiệp học vấn cùng ngành KDQT tại UMT: “Mặc dù là người anh lớn tuổi nhất trong các sinh viên của Trường, nhưng các em không xem anh là vậy. Các em cùng anh chơi, cùng anh học, cùng thực hiện những thử thách và anh cũng cảm ơn tất cả mọi người đã đồng hành cùng anh. Khi được học tập và làm việc cùng nhau, anh như được sống lại tuổi trẻ, được thu hút bởi nguồn năng lượng tích cực và cháy hết mình cùng các bạn”.

Hội trại ONE UMT “The Pioneer’s Road 2023” không những là sự nỗ lực, tự do sáng tạo hết mình của thế hệ sinh viên tiên phong UMT mà còn là tâm huyết, sự quan tâm sâu sát của Ban Giám hiệu và Nhà trường đối với các bạn. Hội trại ONE UMT hứa hẹn là chương trình Team Building định kỳ đặc trưng dành cho UMTers năm nhất. Qua mỗi năm là một sắc màu khác nhau, nhưng chắc chắn tinh thần sinh viên UMT sẽ mãi mãi còn đó và lan tỏa những điều tích cực, ý nghĩa qua nhiều thế hệ sinh viên đáng tự hào của chúng ta.

Dưới đây là những khoảnh khắc đáng giá tại Hội trại ONE UMT “The Pioneer’s Road 2023”, hãy cùng UMT lưu giữ nhé!

Thử thách leo núi Dinh và các trò chơi Teambuilding:

Chương trình văn nghệ độc đáo và Lửa trại nhiều cảm xúc:

Cuộc thi "nhan sắc" Nam hậu - Nữ vương nhiều sáng tạo:

Tham quan Đồi Cừu (Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu):

Bài:

Lưu Huệ Mẫn - Sinh viên ngành Marketing

Phòng Truyền thông và Phát triển thương hiệu

Ảnh: Phan Nguyễn Duy Kha - Sinh viên ngành CNTT