Ngày đăng: 30/03/2022

Sau khi tốt nghiệp Marketing và các ngành liên quan, qua quá trình làm việc thực tế, các bạn sẽ hình thành một lộ trình phát triển nghề nghiệp thích hợp với bản thân. Tất cả những công việc của nghề Marketing sẽ không làm khó được bạn nếu luôn giữ vững đam mê, nỗ lực hoàn thành tốt công việc và có tinh thần học hỏi cầu tiến với thị trường nghề nghiệp rộng mở.

Để theo đuổi sự nghiệp Marketing thành công, bạn cần chuẩn bị cho mình 3 năng lực chủ chốt cần thiết bao gồm: học vấn, kỹ năng kỹ thuật và kỹ năng mềm. 

Trình độ học vấn

UMT có 2 chuyên ngành đào tạo hấp dẫn: Marketing số và Quản trị chiến lược thương hiệu. Thời gian đào tạo tinh gọn: 3,5 năm với 11 học kỳ. Một số môn học tiêu biểu có thể kể đến như: Tiếp thị số và mạng xã hội, Tổ chức sự kiện truyền thông, Công cụ tối ưu hóa nội dung tìm kiếm trên nền tảng số, Công nghệ quảng cáo, Chiến lược tiếp thị truyền thông thương hiệu, Thiết kế nhận diện và truyền thông thị giác…

Kỹ năng kỹ thuật

Kiến thức phần mềm và nền tảng cũng rất quan trọng đối với Marketer trong việc duy trì quy trình công việc nhất quán, tung ra các chiến dịch, theo dõi kế hoạch, giao tiếp với khách hàng hoặc thành viên trong nhóm. UMT tự hào sở hữu những điểm mạnh của ngành Marketing như:

  • Tinh thần giáo dục khai phóng, năng lực tư duy và sáng tạo vượt trội.

  • Chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế ACBSP (Mỹ).

  • Môi trường học tập quốc tế, giảng dạy 100% bằng tiếng Anh các môn Cơ sở ngành và Chuyên ngành.

  • Giảng viên từ các trường đại học quốc tế uy tín, chuyên gia từ doanh nghiệp.

  • Thực học - thực nghiệp (thực hành chiếm 1/3 thời lượng các môn học Chuyên ngành) và 1 học kỳ doanh nghiệp 3 tháng.

  • Tham gia dự án marketing theo đặt hàng của doanh nghiệp và các đề án khởi nghiệp marketing.

  • Các môn học tích hợp công nghệ số.

  • Trải nghiệm sinh viên ấn tượng với chương trình huấn luyện phát triển cá nhân và nghề nghiệp: Personal Development, Career & Academic Coaching, CLB Lãnh đạo trẻ, CLB Sáng tạo khởi nghiệp…

 

Kỹ năng mềm

Để thành công với vai trò là một Marketer, bạn nên học và phát triển các kỹ năng mềm như sau: Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian, Làm việc theo nhóm, Sáng tạo, Phát triển tư duy… Với phương pháp dạy và học khác biệt, UMT tự hào mang tới môi trường đào tạo những Marketer ưu tú thông qua:

  • Hoạt động học tập tương tác và đổi mới sáng tạo, thúc đẩy tư duy phản biện, sáng tạo, tinh thần khai phóng và hình thành năng lực học tập lâu dài thành công, chủ động thông qua hình thức lớp học đảo ngược, học qua dự án, học qua nghiên cứu, đào tạo thực tiễn, huấn luyện học thuật và nghề nghiệp…

  • Tài nguyên học liệu và hoạt động học tập tích hợp công nghệ tối ưu trên nền tảng số.

  • Mô hình học tập kết hợp kinh nghiệm thực tiễn thông qua hình thức đào tạo gắn liền với doanh nghiệp, trải nghiệm trọn vẹn một học kỳ tại doanh nghiệp và trực tiếp tham gia dự án tình huống do chính doanh nghiệp đặt hàng.

  • Tiếp cận các vấn đề đương đại, quan điểm và thách thức toàn cầu trong quá trình dạy và học.

  • Phương pháp đánh giá năng lực theo thực tiễn, chú trọng thực học, thực hành và trải nghiệm hạnh phúc trong từng môn học.

Nhu cầu tuyển dụng ngành Marketing không ngừng tăng cao

Theo khảo sát về ngành, nhu cầu nhân lực dự kiến năm 2020 - 2025 ngành Truyền thông - Quảng cáo - Marketing tại TP.HCM cần đến 21.600 người/năm, chiếm 8% so với tổng số việc làm. Marketing là 1 trong 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng cao nhất Việt Nam hiện nay, chiếm khoảng 30% thông tin tuyển dụng. Nhu cầu tuyển dụng ngành Marketing tăng 10%/năm, đặc biệt là vị trí nhân sự cao cấp.

Tại UMT, các bạn sinh viên Marketing hoàn toàn có thể tự tin chọn lựa một công việc phù hợp sau khi ra trường với các vị trí ứng tuyển đa dạng:

  • Chuyên viên Marketing/ Digital Marketing

  • Trợ lý nhãn hàng 

  • Quản lý nhãn hàng

  • Chuyên viên quản lý thương hiệu 

  • Chuyên viên quan hệ công chúng

  • Chuyên viên quảng cáo 

  • Chuyên viên điều phối truyền thông  

  • Chuyên viên nghiên cứu thị trường

  • Đại diện thương mại

  • Giám đốc thương hiệu 

  • Giám đốc marketing 

  • Giám đốc truyền thông và sự kiện 

Sau khi tốt nghiệp Marketing và các ngành liên quan, qua quá trình làm việc thực tế, các bạn sẽ hình thành một lộ trình phát triển nghề nghiệp thích hợp với bản thân. Tất cả những công việc của nghề Marketing sẽ không làm khó được bạn nếu luôn giữ vững đam mê, nỗ lực hoàn thành tốt công việc và có tinh thần học hỏi cầu tiến với thị trường nghề nghiệp rộng mở như trên.